Những “Con Số Biết Nói” Về Tiềm Năng Phát Triển Kinh Tế – Xã Hội Vượt Trội Của Thanh Hoá

Thanh Hoá, với gần 3,7 triệu dân (xếp thứ 3 cả nước) và diện tích hơn 11 nghìn km² (đứng thứ 2 khu vực miền Trung), đang phấn đấu trở thành cực tăng trưởng nổi bật trong tứ giác kinh tế miền Bắc, cùng với Hà Nội, Hải Phòng, và Quảng Ninh.

Những Con Số Ấn Tượng Quý 1/2024

GDP tăng 5,66% – cao nhất từ năm 2020.

Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 13,55% – đứng thứ ba cả nước.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá đạt 7,28 tỷ USD, tăng 31% so với cùng kỳ.

Thu hút FDI: 161 dự án với tổng vốn đăng ký gần 15 tỷ USD.

Về Du Lịch

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Thanh Hoá lọt top 5 thành phố có đông khách du lịch nhất với gần 9,8 triệu lượt khách ghé thăm.

Đầu Tư Công

Tổng giá trị đầu tư công năm 2024 đạt hơn 12.800 tỷ đồng. Trong 5 tháng đầu năm, đã giải ngân gần 3.650 tỷ đồng, tương đương 28,4% kế hoạch.

Phát Triển Khu Kinh Tế và Công Nghiệp

Thanh Hoá hiện tập trung phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn và 8 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 1.400 ha. Đến năm 2050, Thanh Hoá sẽ có 2 khu kinh tế, 19 khu công nghiệp và 126 cụm công nghiệp.

Những con số này cho thấy tiềm năng và dư địa phát triển kinh tế, xã hội bứt phá của Thanh Hoá. Điều này lý giải vì sao Thanh Hoá hiện là tâm điểm của làn sóng đầu tư miền Bắc, thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư địa phương, Hà Nội, và các tỉnh thành khác.

Khu Đô Thị Hoàng Gia The Royal Residences

Với những lợi thế chưa từng có, khu đô thị Hoàng Gia The Royal Residences và phân khu đầu tiên Princess’s Manor đang đón đầu tiềm năng phát triển của Thanh Hoá. Đây sẽ là một điểm sống thượng lưu và sôi động bậc nhất Thanh Hoá.

[related_posts_by_tax format="thumbnails" image_size="medium" title="Bài viết liên quan" posts_per_page="6"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *